หน้าแรก \ ข่าวประชาสัมพันธ์สมาคมฯ \ ข่าว

มมท.จว.ลำพูน ร่วมงานไหว้สาปารมีครูบาศรีวิชัย 144 ปีชาตกาล


มมท.จว.ลำพูน ร่วมงานไหว้สาปารมีครูบาศรีวิชัย 144 ปีชาตกาล  เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณงามความดีของครูบาเจ้าศรีวิชัย ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลที่ทรงคุณค่าของจังหวัดลำพูน

 

 วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดดอยติ หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัว ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเปิดงานไหว้สาปารมีครูบาศรีวิชัย ประจำปีงบประมาณ .. 2565  โดยมี  นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำพูน  นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน  นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมในพิธี

.พันเอกคะนอง กันทะสัก นายกเทศมนตรีตำบลป่าสัก กล่าวว่า  เทศบาลตำบลป่าสัก ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมตามโครงการไหว้สาปารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2565 เพื่อน้อมระลึกถึงคุณงามความดีของครูบาเจ้าศรีวิชัย ปูชนียบุคคลที่ทรงคุณค่าของลำพูน และแสดงออกถึงความยิ่งใหญ่ด้วยบารมี จนมีผู้คนกล่าวขานทั่วแผ่นดินไทย ที่ต้องมากราบไหว้บูชา ไปจนถึงเป็นการส่งเสริมประเพณีสรงน้ำซึ่งตรงกับเทศกาลสรงน้ำพระบรมธาตุต่างๆ ของล้านนา ในเดือนแปดถึงเดือนสิบ ในระหว่างวันที่ 10 - 11 มิถุนายน 2565  ภายในงานได้จัดกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การวาดรูปเหมือนองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัย การสวดบารมี 30 ทัศ  พิธีสรงน้ำอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย  ขบวนแห่สักการะครูบาเจ้าศรีวิชัย  การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงพลังแห่งศรัทธาครูบาเจ้าศรีวิชัย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายภาคีทุกภาคส่วนเป็นอย่างดีอาทิ หน่วยงานภาครัฐ ประชาชนในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ คณะสงฆ์ในเขตตำบลป่าสัก 

.ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมยินดีในการน้อมระลึกถึงคุณงามความดีของครูบาเจ้าศรีวิชัย ปูชนียบุคคลที่ทรงคุณค่าของลำพูน  ซึ่งในปีพุทธศักราช 2565 ชาตกาลครูบาเจ้าศรีวิชัย 144 ปี อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่ร่วมกันสืบสานสรงน้ำของล้านนา ในเดือนแปดถึงเดือนสิบนี้  ซึ่งนำโดยหัวหน้าส่วนราชการภายในตำบลปาสัก พนักงาน เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  กลุ่มองค์กรต่างๆ ตลอดจนพี่น้องประชาชนตำบลป่าสักทุกท่าน และขอให้การดำเนินงานในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ





Copyright 2017. All Rights Reserved.